Triệu chứng và Nguyên nhân gây ra căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

lý do gây thoát vị đĩa đệm đốt sống
bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là bệnh ở phần đĩa đệm giữa các đốt đốt sống phần lưng bị lồi hoặc trượt vỡ làm nhân nhầy ở bên trong thoát khỏi và chèn lấn lên các một bộ phận khác hình thành cơn đau. Ngoài ra, nếu rễ thần kinh cũng bị chèn ép sẽ làm cho những ảnh hưởng ở vùng khác. Đĩa đệm vùng đốt sống thắt lưng thường dễ bị thoát vị nhất do vùng này dễ mắc ảnh hưởng và tác động bởi những chèn ép chuyển động của cơ thể.

thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ được phát ra do 2 Nguyên nhân chính đó là:
Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống lưng do thoái hóa đốt sống thắt lưng : đĩa đệm cũng như các cơ quan khác, theo thời gian, tuổi tác thì đĩa đệm càng ngày càng bị thoái hóa, Số đông thoái hóa không gây thoát vị đĩa đệm nhưng Nhiều trường hợp thoái hóa dẫn đến căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng gây chèn lấn rễ thần kinh.
Nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng do chấn thương : những trường hợp tổn thương nhẹ là Nguyên nhân gây đĩa đệm thoái hóa nhanh hơn hoặc do nhiều người làm sai phong thái. Ví dụ nhiều người cố kiễng chân với vật gì ở trên cao, cố xoài tay với vật gì ở xa, hoặc cố gắng bê nặng, kéo nặng hoặc mang vác nặng thì cũng có khả năng dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cấp.



Triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ
Triệu chứng bị thoát vị đĩa đệm đau : thường là đau cột sống cổ nhưng một thời gian sau thì đau cột sống sẽ mất đi và bắt đầu đau rộng xuống chân, đau dọc mặt sau mông, mặt sau đùi xuống đến cẳng chân và gót chân. Đau gây bệnh nhân ít chuyển động đi lại vất vả thậm chí có những Một vài trường hợp đi lệch vẹo cột sống cổ.

Triệu chứng bị bệnh thoát vị đĩa đệm rối loạn chuyển động : khi nhẹ thì người có cảm thấy chân yếu, sức cơ giảm. Một số trường hợp Hơn thế nữa có khả năng dẫn đến liệt như liệt bàn chân, mũi bàn chân chúc xuống vấp phải gò đất. có thể để lại hội chứng như hội chứng đuôi ngựa : người bệnh bị liệt 2 bàn chân, bệnh nhân bí đái, rối loạn cảm giác ở vùng quanh hậu môn.

>>> Bạn biết gì về cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y

Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm rối loạn dây thực vật : người bệnh nhận thấy đau buốt, đau chói, đau rát ở gan bàn chân hoặc mu bàn chân, có Một số trường hợp trời nóng bệnh nhân bật quạt nhưng gan bàn chân rất lạnh và phải đắp chăn.