Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ L4 – L5 – S1

Khám phá về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ L4 – L5 – S1

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng không chỉ gây những nghiêm trọng tới sức khỏe của người mà còn gián tiếp hình thành nhiều bệnh mãn tính ở xương khớp đặc biệt trầm trọng. Trong đó bệnh phồng đĩa đệm đốt sống lưng L4 -L5- S1 là một trong khớp cột sống thắt lưng thường gặp phải bệnh này nhất mà người nên cảnh giác.

>>> Dia chi chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan

Đĩa đệm có cấu tạo gồm các phần như nhân nhầy, các bản trong suốt, các vòng sụn rất dẻo, vòng sợi sụn. Đối với đĩa đệm lúc đầu nằm ở trung tâm hai cột sống trên và dưới bởi các dây chằng nối giữa 2 đốt sống thắt lưng, hoặc động như một bộ phận giảm sốc, giảm tổn thương khớp nhờ tính chất có tính đàn hồi, bền bỉ giúp duy trì vận động, vận hành ban đầu, sẻo dai.

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng là gì?

Bệnh phồng lồi đĩa đệm được gọi là là quy trình đầu của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng. Khi đó đĩa đệm sẽ bị lồi ra đằng sau và phía vòng sợi bị yếu đi, nhân nhày vẫn còn nằm trong bao xơ. Bệnh thường do nhiều lý do ảnh hưởng như: tuổi tác, tổn thương, thói quen xấu ngồi không đúng cách…. Bệnh nếu như không chữa sớm sẽ tạo ra các tai biến lệch đĩa đệm hình thành những cơn đau nhức dữ dội, tác động nghiêm trọng tới cử động của người do vậy mà mọi người nên để ý tìm thấy bệnh sớm và có cách điều trị bệnh sớm để ít tác động xấu do bệnh tạo ra.


>>>> Xem chi tiết: Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Để tìm thấy bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ L4 – L5 – S1 thì thiết yếu nhiều người dựa vào những dấu hiệu như:

– Đau cóng tay chân thường xuyên

 – Đau, mỏi lưng

 – cơn đau tăng dần hàng ngày và thường đau nhói xuống chân.

 – Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng sẽ có các Triệu chứng như: giảm vận động, đau mỏi lưng, tê cơ, nặng có thể gây liệt, ảnh hưởng nhiều tới vận động của người mắc phải.

– Vị trí cơn đau: Ở mỗi cột sống L4 -L5 -S1 bị phồng lỗi sẽ biểu hiện những cơn đau tại chỗ.

Để chuẩn đoán bệnh chính xác nhất cần tới các chuyên gia chuyên khoa tại các bệnh viện có các trang thiết bị công nghệ khoa học trợ giúp, cùng kinh nghiệm trị bệnh sẽ giúp quyết định lần đau và tìm ra cách chữa trị bệnh phù hợp nhất.

Cách trị liệu tránh bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Việc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng còn tùy thuộc và từng mức độ và Vị trí của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống L4 – L5 – S1 để xác định hướng điều trị đúng cách. những cách hay được sử dụng chữa trị như:

uống thuốc hạn chế bị đau

liệu pháp vui chơi vật lí

Chế độ ăn vận động phù hợp

Phần lớn các liệu pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thường dùng các liệu pháp nội khoa, tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt thì bạn phải dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ để có cách chữa trị bệnh dễ dàng nhất.

Việc tránh bệnh cũng rất cần thiết, bạn nên ứng dụng các Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, lao động có chuẩn mực, nghỉ ngơi phù hợp, liên tục tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh hơn và đốt sống lưng vững chắc, giữ gìn phong thái cột sống cổ đúng trong vận động hàng ngày…..