Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống có nguy hiểm không

Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng có nguy hiểm không khi những cơn co giật và những cơn đau nhức từ dây thần kinh sẽ bị đĩa đệm chèn lấn có cảm thấy như chỉ cần một ảnh hưởng thôi thì tất tần tật sẽ trở nên tồi tệ.

Trong xã hội đầy áp lực các năm trở lại đây, người ta luôn bận rộn với cuộc sống. chúng ta hầu như không thể hạn chế nhịp sống được và không có khoảng thời gian chú ý tới những bệnh lý thường như cảm cúm, viêm họng hay đau răng. Nhưng bận tới mấy cũng không thể bỏ qua bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng bởi chúng gây đau đớn và cản trở cả những vận động lúc đầu nhất.

Phần nhiều các Một số trường hợp thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng không hình thành vấn đề nghiêm trọng và cải thiện theo thời gian. Nhưng thật không may, một nhóm nhỏ bệnh nhân vẫn tiếp tục bị đau và có nguy cơ bị liệt.

Bệnh thoát vị đĩa đệm có trầm trọng như thế nào


Chỗ của đĩa đệm bị thoát vị và việc các cấu trúc khác bị tác động như thế nào sẽ quả quyết mức độ đau người bệnh trải qua. Khi bệnh trở nặng, xuất hiện 1 trong 3 tiêu chí sau thì xem thấy biện pháp cuối là phẫu thuật: rối loạn chức năng dây thần kinh, lần đau kéo dài hơn 4 tuần hoặc mức độ rối loạn chức năng nặng tương ứng với hình ảnh thoát vị trông thấy trên phim chụp.

>>> Xem thêm thông tin: Những nguyên nhân đau thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Một di chứng nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng có nghiêm trọng không là nhân thoát vị gây sức ép thường xuyên trong nhiều thời gian dài lên các dây thần kinh, khiến chúng có nguy cơ tổn thương vĩnh viễn nếu không chữa ngay. Chăm sóc y dược khẩn cấp và giải phẫu là thiết yếu nếu biểu hiện triệu chứng không thể kiểm soát ruột và bàng quang, mất cảm giác ở vùng bẹn trong hoặc cảm thấy tê yếu lan rộng đến một hoặc cả hai chân.

tìm kiếm bài thuốc nam gia truyền là “cứu cánh” giúp người thoát ra đau đớn: chữa thoát vị đĩa đệm

Những biện pháp để phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm là bệnh gì?

>>>> Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gặp

Tuy nhiên bạn khó tránh khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ 100% vì nhu cầu cuộc sống nhưng bạn có thể ít số lần cũng như mức độ đau. Duy trì sự co duỗi hằng ngày cùng những bài tập hợp lí và cần thiết là tránh hút thuốc là điều cần làm. Những thói quen không tốt cho sức khỏe sẽ thúc đẩy đĩa đệm thoái hóa nhanh hơn. Còn nếu bạn nâng một vật nặng, hãy chắc chắn rằng bạn chuyển động trong tư thế hợp lí bằng việc dùng đầu gối thay vì lưng.