Biểu hiện và Nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng bạn nên biết

Dấu hiệu và Nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bạn nên biết

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng là bệnh lý phổ biến trong cuộc sống những năm trở lại đây. Chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ vị thuốc nam chế biến tất cả từ thuốc tươi là cơ hội mong đợi của số đông người.

1. xuất hiện của bệnh thoát vị đĩa đệm

Bệnh thoát vị tạo ra những lần đau nhức thường xuyên và âm ỉ. Tùy theo từng vị trí bị thoát vị chúng ta có thể bỏ ra từng Nhiều trường hợp không giống nhau, về cơ bản bệnh thoát vị đĩa đệm được chia thành hai vùng:

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: Bệnh nhân có hiện tượng đau vùng ngang cột sống lưng, đau liên sườn. Ngoài ra người bệnh còn có biểu hiện đau dọc vùng mông kéo xuống chân, có thể gây tê chân hoặc có nhưng cơn đau rút chân khi cúi, ngửa.. Có người khi ngồi nhiều, thường bị những lần đau thắt lưng dữ dội, phải nằm nghiêng bất động.

>>>>> Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y ở đâu tốt

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ: Bệnh nhân thường có triệu chứng đau dọc vùng gáy, đau mỏi nhừ kéo sang bả vai và cánh tay. Có những người bệnh có cảm giác tê bì dọc cánh tay, thậm chí kéo tới làm tê bì không cảm nhận của bàn tay, đốt ngón tay. Có người bệnh còn có triệu chứng đau bốc lên đỉnh đầu, thậm chí hoa mắt, chóng mặt, đau tức hốc mắt.

2. lý do gây nên bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Đĩa đệm được cấu tạo như đĩa hình tròn nằm giữa những đốt xương. Phần bao bọc bên ngoài của đĩa đệm gọi là bao xơ đĩa đệm, phần nằm từ bên trong gọi là nhân nhầy đĩa đệm (dạng gel). Trong cuộc sống thường thấy 3 nguyên nhân gây nên bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống:

1. Bệnh do thành phần di truyền: Nếu bố mẹ có cấu trúc đĩa đệm yếu thì con cũng rất dễ mắc bị bệnh.

2. Bệnh do quá trình hoạt động, vận động bị sai tác phong nguy hiểm hoặc do thương tổn cột sống lưng đột ngột

3. Bệnh gây ra do quy trình thoái hóa (Đây là Nhiều trường hợp thoát vị phổ biến nhất):

quá trình thoái hóa đốt sống cổ tác động tới bao xơ đĩa đệm làm vòng bao xơ trở thành xơ cứng, không còn tính đàn hồi. Khi đó bệnh nhân không nhất thiết phải mang vác các vật nặng sai tư thế nhưng vẫn mắc bệnh. Bởi lẽ, bao xơ đĩa đệm bị xơ cứng bây giờ chỉ chịu được một sức ép giới hạn rất nhỏ. Khi rách bao xơ gây ra nhân nhầy thoát khỏi chèn lấn vào rễ thần kinh tạo ra bệnh thoát vị.