Thuốc trị liệu thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng tốt nhất

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Sau tuổi 30, cột sống thắt lưng của con người sẽ bắt đầu bị thoái hóa, đĩa đệm của người ta cũng sẽ mất đi được nhạy bén, có tính đàn hồi như trước, nhân nhầy sẽ có khả năng bị khô đi, vòng sụn bao bên ngoài sẽ bị xơ hóa, rạn nứt và rất dễ đứt,rách. Khi có một ảnh hưởng mạnh bện ngoài vào đốt sống cổ sẽ làm nhân nhầy có thể qua chỗ rách của đĩa đệm bị thoát vị ra bên ngoài, chui vào ống sống, chèn ép nên các dây thần kinh, gây đau nhức cột sống. Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có những chủng loại và bạn cần nên chú ý làm thử các thầy thuốc khi sử dụng liệu pháp này.

>>> Địa điểm bán thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội hữu hiệu nhất

Theo số liệu, tỷ lệ người trưởng thành bị thoát vị đĩa đệm chiếm khoảng 30%. lý do gây bệnh không chỉ do sự lão hóa của cơ thể mà còn bởi nhiều thành phần khác như: mang vác nặng, tổn thương, bệnh cột sống lưng,…




Trong các nhiều nguyên nhân gây đau thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bao gồm lý do khinh xuất và lý do khách quan. Nhưng Đa phần người mắc phải thường là do nguyên nhân khinh xuất.

Thuốc tây y chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

cách dùng thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bao gồm các thuốc làm hạn chế bị đau  nhức đơn thuần như paracetamol; bớt đau nhức kháng viêm nhiễm không steroid như  meloxicam, diclofenac,… uống, tiêm hoặc bôi tại chỗ. để ý các thuốc trên dùng đường toàn thân có thể tác động tới dạ dày, chức năng gan, thận… Các thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal được chỉ định trong Những trường hơp co cứng cơ cạnh cột sống cổ. có khả năng tăng cường các thuốc bổ thần kinh như vitamin B1, B6, B12; các thuốc bớt đau thần kinh như neurontin. Nhìn chung không có định hướng uống thuốc hạn chế bị đau chống khuẩn loại steroid như prednisolon, dexamethason… đường toàn thân vì có nhiều tác dụng phụ.

Thuốc phương pháp đông y chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

y tế cổ truyền với các phương pháp châm cứu, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt và dùng các vị thuốc có tác dụng thông kinh lạc, bố can thận như đương quy, ngưu tất, đỗ trọng, tần giao… đã được nhiều nhà công nghệ khoa học nghiên cứu, góp phần trị liệu thoát vị đĩa đệm có chất lượng tốt.

Việc chữa trị bằng thuốc đông y được chia theo từng thể bệnh khác nhau:

1. Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng Thể Hàn Thấp

2. Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng Thể Phong Thấp

3. Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng Thể Thấp Nhiệt

4. Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng Thể Thận Hư

5. Thoát vị đĩa đệm đốt sống Thận Dương Hư

6. Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng Khí Trệ Huyết Ứ

>>>>> Những triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thường hay gặp

Khi đã bệnh nhân bị mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm rồi thì cần phải ứng dụng tăng cường các cách dự phòng bệnh tái phát. người cần bỏ rượu, thuốc lá, giảm cân với những người béo phì, tránh những căng thẳng quá mức về tâm lý. làm các động tác sinh hoạt hằng ngày thích nghi với trạng thái đau đốt sống thắt lưng.