Nên sử dụng thuốc chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống bao lâu

Nên uống thuốc chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bao lâu?

Dùng thuốc trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nào tốt, có bất lợi gì không? Ngoài thuốc, người có thể làm gì để tự giúp mình vượt qua bệnh này. tất tần tật có tại bài viết sau.

Phần nhiều thuốc chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là theo toa của bác sỹ. Thuốc không kê đơn thiết yếu là thuốc giảm đau thường.

Thuốc không kê đơn bốc thuốc

Khi lần đau do thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng chỉ ở mức nhẹ hay vừa, người bệnh có thể uống thuốc hạn chế bị đau không bốc thuốc. Ibuprofen, naproxen và acetaminophen là một vài trong những chọn thông dụng nhất. Đây là thành phần chính của thuốc panadol. Thuốc hạn chế bị đau kiểu này chỉ cung cấp cứu trợ tạm thời khỏi đau đớn, và sẽ giảm dần công dụng khi dùng lâu dài.



Thuốc theo toa

Khi thuốc không bốc thuốc không đủ để hạn chế bị đau, bác sỹ sẽ thay thế bằng các loại thuốc mạnh hơn ở trong vòng 1-2 tháng. Những thuốc kê đơn gồm cả thuốc kháng khuẩn, bớt đau không steroid, thuốc tác động thần kinh, thuốc giãn cơ hoặc thậm chí thuốc tiêm ngoài màng cứng. Mặc dù lần đau giảm nhanh hơn và toàn diện hơn so với panadol, nhưng công dụng phụ khi dùng cũng nguy hiểm hơn. người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn và cả táo bón khi dùng liều lượng lớn.


Những gì bạn có thể làm để điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng?

Bạn không thể tự mình chữa khỏi bệnh toàn bộ hay chống thoát vị đĩa đệm. Nhưng một vài cách cách người bệnh cần chú ý để tránh thoát vị trở lại, phải dùng nhiều thuốc trị thoát vị đĩa đệm vừa tốn tiền vừa nhiều tác dụng phụ:


dùng kỹ thuật nâng đồ đúng cách. Không uốn cong ở cột sống lưng. Cách nâng: Uốn cong đầu gối của bạn trong khi vẫn giữ lưng thẳng và sử dụng cơ bắp ở chân để hỗ trợ nâng tải trọng.

Duy trì một trọng lượng thích hợp. Cân nặng quá mức sẽ tạo sức ép trên lưng.

thực hiện phong thái tốt khi đi bộ cũng như khi ngồi, đứng và ngủ. Ví dụ, đứng thẳng với đôi vai thẳng với lưng, bụng hóp lại, đầu thẳng không chúi ra trước. Ngồi với bàn chân đặt bằng phẳng trên sàn nhà hoặc trên một bệ nhỏ. Không ngủ giường quá mềm, không nằm sấp, khi ngủ kê một gối nhỏ ở dưới gáy và đốt sống thắt lưng.

>>>> Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống ở Hà Nội

Không ngồi hoặc đứng trong khoảng thời gian dài, khoảng 30-40 phút nên thay đổi phong thái.

tránh mang giày cao gót.

Tập thể dục thể thao thường xuyên để giữ cho cơ lưng, chân, và cơ bụng đàn hồi.

Hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ làm xơ cứng động mạch, gây đau nhức lưng dưới và các rối loạn thoái hóa đĩa đệm.

gắng công tối đa để duy trì một tâm trạng thoải mái, vì stress sẽ gây ra tình trạng căng cơ, gây đau và yếu cơ.

Ăn uống đủ chất, tăng cường khẩu phần ăn rau củ quả, trái cây. Trong thức ăn cũng chứa các chất tự nhiên là thuốc trị thoát vị đĩa đệm chất lượng tốt.