Những cách chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Các cách trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống bằng liệu pháp nào để đạt chất lượng tốt là vấn đề mà đại đa số người lưu ý. loay hoay, lo lắng khi đứng trước khá nhiều cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm các năm vừa qua. Dù bạn chọn cách chữa theo y khoa cổ truyền hay y học kinh điển thì cũng cần tìm thật kỹ nhé.

>>>> Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ an toàn nhất

Chị Hương ( Xuân Thủy - Cầu Giấy - nước ta) đã bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gần 15 năm, chị cho biết rằng:

” ban đầu chỉ là những lần đau ở tay và chân, sau lần đau lan dần và buốt. Như số đông người, người bệnh đã tìm đến đông y để điều trị nhưng tưởng như không khỏi và có biểu hiện Hơn thế nữa. Trải qua nhiều các cuộc phẫu thuật ở nước ngoài nhưng chỉ một khoảng thời gian ngắn bệnh lại tái phát“

Như vậy ta có thể thấy rằng với Những trường hơp của chị Lan thì chị đã để biểu hiện thoát vị đĩa đệm rất nặng dẫn đến việc chữa bằng phương pháp nào cũng không đạt chất lượng tốt. Với các trường hợp khác việc trị liệu không tiến hành từ lúc mới hiện tượng các triệu chứng thì khi điều trị ngươi bệnh cũng rất mông lung không biết nên chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng liệu pháp nào.

Có thể bạn muốn biết : Chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y ở đâu tốt

Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng có nhiều cách. Cách chữa thế nào thì hãy xem ý kiến của PGS-TS Nguyễn Văn Thạch ( Chủ nhiệm khoa phẫu thuật đốt sống thắt lưng, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức ).


Bệnh thoát vị đĩa đệm chia làm 4 giai đoạn, Những người mới ở giai đoạn đầu chỉ trị liệu bằng nội khoa và hồi phục làm chức năng, ở quá trình 2 và 3 có thể chữa trị bằng sóng cao tần. Trong 100 Những trường hơp bị thoát vị đĩa đệm thì chỉ có 7 Một vài trường hợp phải phẫu thuật.

Sóng radio cao tần là liệu pháp tái tạo nhân nhầy đĩa đệm bằng sóng cao tần, bình phục đĩa đệm đã bị hư hỏng nhưng chưa hỏng hoàn toàn. quy trình sau bệnh nhân phải chữa bằng mổ hở, phẫu thuật nội soi chữa trị thoát vị đĩa đệm lệch bên trái hoặc lệch bên phải và rất hiệu quả với người bệnh ( người tỉnh hoàn toàn )”.

>>> Những dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Khi đã bị thoát vị đĩa đệm rồi thì cần ứng dụng tăng cường các biện pháp dự phòng quay lại. tiến hành các động tác vận động mỗi ngày thích nghi với tình trạng đau cột sống để tránh tải trọng quá mức lên cột sống. người bệnh thoát vị đĩa đệm lưng cần đeo đai lưng hay người bệnh thoát vị đĩa đệm cổ cần đeo yếm cổ. Cần tập thể dục nhẹ thường xuyên không quá sức để nâng cao thể lực.