Cây thuốc quanh nhà điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Cây thuốc quanh nhà chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Các bệnh về đau nhức xương khớp từ các năm trở lại đây như thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng, bệnh gout đang ngày càng phổ biến đặc biệt đối với tất cả người. Các bệnh này làm cho bệnh nhân có nhận thấy rất khó chịu trong việc đi đứng, thập chí có thể làm bệnh nhân liệt tạm thời nếu như không có biện pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bệnh sớm. Thời tiết giao mùa cũng là lúc những bệnh về xương khớp này tiến triển không chỉ những người cao tuổi phải lo lắng mà những người trẻ tuổi từng bị tổn thường về xương khớp cũng đáng lo ngại. Vậy sao mọi người không tự tìm cho mình những bài thuốc có khả năng hỗ trợ nhanh nhất các cơn đau cho bạn. Cùng tìm hiểu với chúng tôi với một số vị thuốc dieu tri benh thoat vi dia dem cot song that lung có ngay tại nhà bạn nhé!


Trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc dân gian

Theo y học cổ truyền, đau khớp gọi là chứng tý. Tuỳ theo nguyên do và triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng do các thể phong tý, hàn tý, nhiệt tý hoặc thấp tý mà dùng thuốc thích hợp. bình thường là bệnh cấp tính và cũng có khi tự khỏi, nhưng nếu không trị liệu kịp thời, bệnh có thể chuyển sang mạn tính làm cho thoái hoá xương khớp. Nên ăn uống phòng bệnh trước lúc uống thuốc. Còn theo các bác sĩ khớp thì tránh ăn nhiều thịt đỏ, giảm chất béo, đường, bột, ăn nhiều cá chứa chất béo omega-3, nhiều rau cải và trái cây có màu sậm. Việc chữa sử dụng thuốc tây đang là vấn đề đáng e ngại của người vì thuốc tây có chứ nhiều tác dụng phụ gây hại lên sức khỏe.

Chúng ta cùng theo dõi một số cây thuốc sau có tác dụng chữa bệnh xương khớp nhé!


Cà gai leo : dùng rễ, rửa sạch, thái mỏng, sấy khô thường ngày dùng 10 – 20g dạng thuốc sắc.
tác dụng:  chữa phong thấp, đau nhức các đầu gân xương. Ngoài ra cà gai leo còn có tác dụng chữa viêm gan vi rút, xơ gan, men gan cao cũng rất hữu hiệu.


Cỏ xước : còn còn được gọi là ngưu tất nam, dùng cả cây và rễ, cây chứa nhiều saponin kháng khuẩn rất tốt. mỗi ngày dùng 10 – 16g dạng nước sắc.
tác dụng: chữa sưng khớp gối, đau nhức gân cốt, đau lưng.


 Lá lốt : dùng lá làm rau ăn và làm thuốc chữa tê thấp, đau lưng, tay chân tê dại, ngày 8 – 12g, sắc riêng hoặc sắc chung với dây đau xương, cốt khí củ, rễ cỏ xước đồng lượng. có khả năng nấu nước ngâm tay chân cho người hay bị đổ mồ hôi tay chân.

>>>> Mời bạn xem tiếp: Dia chi chua benh thoat vi dia dem o Ha Noi

Các cây thuốc trên đây chữa các chứng bệnh về đau xương khớp rất hiệu quả, mà các cây thuốc này lại dễ kiếm, rẻ tiền, có thể tìm thấy ngay bên cạnh đó các thành viên trong gia đình nên không tốn kém nhiều. Những ai đang gặp phải hiện tượng về bệnh xương  khớp thì có khả năng tham khảo các bài thuốc trên để bệnh không gây phiền toái cho cuộc sống của bạn nữa nhé!