Thuốc điều trị thoát đĩa đệm đốt sống hiệu quả tốt nhất

Thuốc chữa thoát đĩa đệm đốt sống lưng hiệu quả tốt nhất

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là bệnh thường tạo ra bởi nguyên nhân tuổi tác hay chấn thương do tai nạn làm việc hình thành, đây là trạng thái khớp xương bị chứng mất nước và dần dần gây khô khớp khi ta cử động, cuối cùng vòng xơ bị hỏng, dãn tới tình trạng các đĩa đệm bị bào mòn trong quá trình chuyển động lâu dần sẽ tạo ra tình trạng lệch đĩa đệm gọi là là thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ.

Cũng như chứng viêm khớp, thực ra đây cũng là một hình thức lão hóa và suy thoái của con người với sự biểu hiện dữ dội mà thôi, hơn nữa nói chung đều do tập thể dục mạnh quá và khuân vác đồ nặng quá gây ra.
Việc dieu tri benh thoat vi dia dem cot song những năm này thường dùng các loại thuốc nhằm giảm hiện tượng đau do bệnh tạo ra, giúp bệnh nhân lấy lại cuộc sống bình thường của người bệnh. Cùng tìm kiếm những loại thuốc dùng để chữa bệnh này ngay dưới đây nhé!



chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng thuốc

Việc trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng còn phụ thuộc vào những thương tổn, vị trí, tai họa cũng như mức độ ảnh hưởng tới khả năng chuyển động, làm việc và hoạt động của người mà cân nhắc tới các biện pháp điều trị bảo tồn và điều trị can thiệp phẫu thuật.
điều trị bảo tồn bao gồm các cách như: thư giãn; vật lý trị liệu xoa bóp, tắm suối khoáng, đắp bùn; chiếu đèn hồng ngoại, sóng ngắn, điện phân, đắp dầu paraphin… có khả năng dùng các biện pháp như ảnh hưởng đốt sống cổ, kéo giãn đốt sống lưng trong điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng đông y.
các loại thuốc thường được sử dụng để trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm bao gồm các thuốc giảm bớt đau đơn thuần như paracetamol; hạn chế bị đau kháng khuẩn không steroid như diclofenac, meloxicam… uống, tiêm hoặc bôi tại chỗ. Lưu ý các thuốc trên dùng đường toàn thân có khả năng ảnh hưởng tới dạ dày, nhiệm vụ gan, thận…


Các thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal được định hướng trong trường hợp co cứng cơ cạnh cột sống.
cộng thêm có khả năng bổ xung thêm các loại vitamin B1, B6, B12, làm tăng sức đê kháng và giúp tái tạo các tế bào mới vượt qua.  các thuốc bớt đau thần kinh như neurontin. Nhìn chung không có chỉ định dùng thuốc hạn chế bị đau chống khuẩn loại steroid như prednisolon, dexamethason… đường toàn thân vì có nhiều công dụng phụ. trường hợp hãn hữu như Đau tăng lên không đòi hỏi với các biện pháp trên, đặc biệt kèm phù tủy có khả năng methylprednisolon đường tĩnh mạch liều cao, ngắn ngày, giảm liều nhanh nhưng phải có chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa và phải được theo dõi chặt chẽ các di chứng. Đối với đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, có thể áp dụng cách dùng thuốc tại chỗ là tiêm ngoài màng cứng bằng hydrocortison với liệu trình mỗi đợt 3 mũi, mỗi mũi cách nhau 3-7 ngày cũng cho hiệu quả tốt giảm đau khá tốt. Tuy nhiên, việc tiêm ngoài màng cứng phải được làm tại địa chỉ chuyên khoa khớp có kinh nghiệm, trong cơ hội tuyệt đối vô khuẩn.

>>>> Mời các bạn đón đọc tiếp: Những nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống


Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống giờ nhiều người ít dùng tới phương pháp phẫu thuật mà sử dụng thuốc điều trị, Tuy nhiên còn Một số trường hợp nặng mà uống thuốc mất tối ưu thì người nên dùng liệu pháp giải phẫu để không làm gián đoạn cuộc sống của bạn quá lâu.