Biện pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng ngải cứu

Liệu pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bằng ngải cứu

Có nhiều người ưa chuộng chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng ngải cứu do dễ làm lại rẻ tiền. Tất nhiên hiệu quả tốt quan yếu của liệu pháp này là giảm đau chứ khó mà trị bệnh dứt điểm.

Cây ngải cứu đa tác dụng vừa là món ăn vừa là cây thuốc thông dụng. Ngải cứu tính ấm giúp trừ hàn thấp, điều hòa khí huyết được dùng làm thuốc trị bệnh đau đầu, thuốc điều kinh, an thai…

bệnh nhân có thể chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu theo 2 cách chính là chườm và uống.



vị thuốc chườm

Ngải cứu và bếp hồng ngoại

Ngải cứu rửa sạch để khô rồi rải lên một chiếc chiếu, tùy vào diện tích vùng định chiếu đèn mà rải ít hay nhiều. Nằm ngửa trên chiếu, phần lưng/cổ bị đau nằm lên đúng vị trí ngải cứu vừa rải. Ở dưới giường, đúng chỗ lá ngải đặt một bếp hồng ngoại. Tùy chỉnh nhiệt độ mà bạn cảm thấy vừa phải, không để nóng quá. Nằm như vậy từ 30 phút – 1 tiếng để lá ngải “thoát mồ hôi” qua da, ngấm vào cơ thể. thường ngày làm 1 lần.

>>> Click xem thêm: phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất

Ngải cứu và rượu

Cho 100g ngải cứu cùng 2 chén rượu nhỏ vào chảo xào nóng. Đổ hỗn dịch vào vải mùng để chườm vùng bị thoát vị. Lấy 1 tấm vải khác phủ lên, buộc lại, hết hơi ấm thì tháo ra. Ngày chườm 2 lần sáng, tối.

Ngải cứu và giấm

Mỗi tối trước khi ngủ, lấy lá ngải sạch, giã nát, trộn chung với một số giấm nóng. Cho hỗn hợp vào 1 khăn vải mỏng, bọc lại. Xoa dọc theo lưng 15 phút. Trong quá trình xoa mà bị nguội thì đun nóng lại. Làm như vậy liên tục trong 15 ngày.

Xem ngay: cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống Hà Nội

vị thuốc uống

Ngải cứu cùng bưởi, chanh

Nguyên liệu chính gồm có: 2 quả bưởi, 1 kg chanh và 200g ngải cứu khô. Cách sấy khô ngải cứu như sau: loại bỏ tạp chất và cành, rây bỏ chất vụn, rửa qua nước cho mềm, thái ngắn, phơi khô. Bưởi và chanh thì chỉ cần sấy khô bình thường.

Sao vàng hoàn toàn các nguyên liệu trên rồi để nguội, ngâm cùng 2l rượu, thêm 200g đường phèn. Mỗi ngày uống một chén nhỏ là đủ.

Ngải cứu và mật ong

Rửa ngải cứu với nước muối pha loãng. Vớt ra để ráo rồi cho vào cối giã nát. Khi giã như vậy, nước và tinh dầu ở bên trong ngải sẽ tiết ra ngoài. Cho toàn thể vào một tấm vải mỏng rồi vắt nước cốt, bỏ bã. Vị nước cốt ngải khá “khó chiều”, thêm 2 muỗng mất ong sẽ giúp bạn dễ uống hơn. Chia làm 2 lần uống vào trưa và chiều trong 1-2 tuần liên tục và cảm giác chất lượng tốt của chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu.