Nguyên do gây nên căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là bệnh gì

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống là một bệnh gặp và có nhiều tai họa nghiêm trọng. Trong đó, đốt sống ở cổ gồm có 7 cột sống, giữa các cột sống có các đĩa đệm giúp ổn định cột sống khi di chuyển, giúp trợ giúp và phân bổ lực khi đi lại. bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là do đĩa đệm thoái hóa chèn ép vào dây thần kinh hoặc tủy sống cổ.

Nguyên do gây thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là do giai đoạn thoái hóa, thói quen lao động, sinh hoạt mỗi ngày. Những người làm việc văn phòng hay ngồi sử dụng mất tính nhiều tiếng đồng hồ liên tục với tư thế bất lợi cho đốt sống cổ. Lối sống ít thể dục cũng làm cho quá trình thoái hóa xảy ra nhanh hơn.


Đau cột sống và đau hệ thống dây thần kinh là các triệu chứng nổi bật của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng. người căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thường nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần, tiếp đến lại khỏi bệnh. Có khi những lần đau căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống kéo dài âm ỉ nhưng thường đau dữ dội, đau tăng khi ho, hắt xì, cúi.

>>>> Xem thêm chi tiết: Những triệu chứng gây thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ gặp nhiều


bên cạnh đó người căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ còn có nhận thấy kiến bò, tê, kim châm tương ứng với vùng đau. Dần dần, đau trở nên liên tục, kéo dài hàng tháng nếu không giải đáp điều trị.
dấu hiệu thông dụng của bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là trạng thái đau lan trên vai và vào cánh tay, cẳng tay và xuống bàn tay. Các khu vực hiện tượng biểu hiện đau tùy thuộc vào vùng mà đĩa đệm ở cổ bị thoát vị.


Một đĩa đệm bị thoát vị cũng có thể gây đau đớn chỉ ở vai mà không lan xuống tay hoặc nó có khả năng gây đau đớn chỉ vào một ngón tay nào đó. triệu chứng gây thoát vị đĩa đệm cột sống thông dụng đó là tê trên các phần của cánh tay hoặc bàn tay . Bệnh gây yếu các nhóm cơ liên kết với các dây thần kinh cũng không đúng là hiếm.

>>>>> Mời bạn đọc Xem thêm thông tin: Dia chi chua thoat vi dia dem Ha Noi

Một đĩa đệm ở cổ bị tổn thương cũng có thể tạo nên đau xung quanh xương bả vai. Nhức đầu và đau cổ cũng rất phổ biến. Nếu căn bệnh thoát vị đĩa đệm là đủ lớn có thể gây đè nén tủy sống khiến bạn có triệu chứng tê, ngứa hoặc yếu ở chân.
Tóm lại, khi có những biểu hiện kể trên, bệnh nhân hay mau đi khám và có phác đồ trợ giúp chữa trị đúng lúc, đừng vì suy nghĩ coi thường của mình mà kéo dài khoảng thời gian hỗ trợ điều trị, gây sai lầm đáng tiếc.