Bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả tốt nhất

Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hiệu quả tốt nhất

Để người mắc thoát vị đĩa đệm cột sống có khả năng trở về cuộc sống vận động bình thường việc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống có ý nghĩa quả quyết. Khi tình trạng bệnh đỡ hơn, muốn giữ kết quả điều trị ổn định thì còn tùy thuộc nhiều vào bài tập chữa thoát vị đĩa đệm lưng và sinh hoạt sau chữa trị.

Thực tế thì người không đủ nhiều thời gian cũng như điều kiện đến chính giữa vật lí trị liệu hàng ngày. do vậy những phương pháp đơn giản, dễ làm ở nhà tỏ ra ưu việt hơn cả. phương pháp có công dụng rõ rệt nhất chính là treo người kéo giãn cột sống cổ.

Dụng cụ

Một chiếc xà đơn thường.
bệnh nhân cũng có thể tự tạo dụng cụ tập bằng cách dùng ống sắt hoặc thân cây tre đực già đường kính 2-3 cm đóng lên cao. Chiều cao của xà lý tưởng nhất là khi người tập dựng thẳng giơ cao tay lên, đầu ngón giữa cách xà 25cm.
Dưới chân xà, giữa chính tâm đặt 2 bục gỗ nhỏ hoặc 2 viên gạch vừa bàn chân cao 5-7cm.
Đặt xà nơi thoáng mát về mùa hè, tránh gió lùa về mùa đông, tóm lại là tập được trong mọi thời tiết.

Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng.

Hoạt động 2 lần/ngày, sáng sau khi ngủ dậy và tối trước lúc đi ngủ. Đây là liệu pháp sinh lý thiên nhiên, không thể cho kết quả nhanh nên phải treo xà Kiên nhẫn từ 3 tháng đến 1 năm.


Bước 1

Trước lúc tập bài tập chữa thoát vị đĩa đệm lưng nên giãn cơ bằng bài tập thở dưỡng sinh đơn giản của lương y Bùi Việt Cường người bị bị bệnh lao phổi, phải cắt bỏ hoàn toàn lá phổi bên phải và 1/3 lá phổi bên trái được biết được chỉ sống thêm tối đa được 2 năm. Nhưng nhờ vào bài tập thở do chính ông tự nghiên cứu, bác sỹ Cường đã sống thêm đến 50 năm. Bài tập được tổng kết qua 12 câu ngắn gọn: “Thót bụng thở ra, Phình bụng thở vào, Hai vai bất động, Chân tay thả lỏng, Êm chậm sâu đều, Tập trung theo dõi, Luồng ra luồng vào,  ban đầu qua mũi, Khi gấp qua mồm, Đứng ngồi hay nằm, ở đâu cũng được, Lúc nào cũng được”.

Bước 2

Bắt đầu tập. Đứng vững trên bục, hai tay đưa lên cao nắm lấy xà, khoảng cách giữa hai tay bằng vai. sau đến thả lỏng toàn thân, buông hai chân vào khoảng không. Trọng lượng người tập sẽ giúp điều chỉnh sinh lý và kéo giãn đốt sống thắt lưng. Lúc mới bắt đầu tập, treo 40-60 giây đến khi mỏi tay thì đặt hai chân quay lại bục, buông tay xuống nghỉ. Hết mỏi lại treo lại cho đủ 3 lần treo một buổi tập. Khi đã quen tăng nhiều thời gian treo xà lên 1-2 phút, một buổi tập treo 5 lần. Khi lên xuống xà không nhảy, lắc, kéo người.

>>>> Click xem thêm cụ thể: Địa chỉ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y ở Việt Nam

Những điều bạn nên tránh:

Không nên cố xách, mang vác vậy nặng. Thay vì cúi lấy đồ thì khụy đầu gối xuống trong khi vẫn giữ lưng thẳng

Không nên chơi các môn thể dục mạnh phải xoắn vặn, cúi gập cột sống cổ.

Không nên ngồi lâu hoặc nằm ngủ dưới nền nhà vì sẽ bị lạnh đột ngột

Không nên bật người dậy mà chuyển động ra gần mép giường, nằm nghiêng, thả 2 chân xuống đất và dậy

Không nên đi giầy cao gót

Không nên ngồi và nửa nằm nửa ngồi theo tác phong vặn xoắn, không ngồi xổm vắt chân chữ ngũ