Bài tập chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ – Tập là thấy kết quả

Bài tập chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ – Tập là thấy kết quả

người có khả năng cảm nhận hiệu quả ngay trong quy trình tập các bài tập thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng dưới đây. Những bài tập đơn giản nhưng đem đến hiệu quả bất ngờ.

Các cột sống thắt lưng được hỗ trợ bởi 18 nhóm cơ bắp, cho phép cổ làm đầy đủ làm chức năng xoay chuyển của mình. Nếu chỉ có các đốt sống và đĩa đệm thì có thể cổ sẽ bị đau thường xuyên. Nếu muốn thoát vị khỏi bị nặng hơn và giảm bớt đau, người bệnh phải tập để luyện các cơ cổ khỏe hơn.

Tham khảo: Chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan hieu qua

[center][img]https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiSdcTR6zTd3RujDa26ZwPiuK8jVB16fd-wlzbPmYAcJEupRJvUdBiuTgSuwLAIelefgJ3ZYVP09qEWF7aVxQG96RCIjMXutPiPWcrFa7Xw7uGJcFImalHWR_Rv20TlGFj2aUZfm7u_clI/s400/bien-chung-thoat-vi-dia-dem-cot-song-sau-phau-thuat.png[/img][/center]

Bài tập thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Bài tập chuyển
Cổ di chuyển theo ba đường bao gồm di chuyển trước sau, nghiêng trái phải, và xoay. Bạn có thể làm các bài tập bất cứ khi nào rảnh rỗi. Hãy tập như một thói quen mọi ngày.

Bài tập 1: Ngồi hoặc đứng, để đầu thẳng. Nhìn lên trần nhà và sau đến nhìn xuống sàn nhà với nhịp điệu chậm. Lặp lại động tác 5 lần

Bài tập 2: Tiếp theo, nghiêng cổ từ phải qua trái và ngược lại. gắng sức chạm tai vào vai, nhưng không dịch chuyển vai. tiến hành mỗi lần nghiêng cổ 2 bên như vậy 5 lần.

Bài tập 3: Xoay cổ sang một bên rồi quay sang bên còn lại, gắng công xoay cằm thẳng với vai. Lặp lại 5 lần mỗi hướng.
Bài tập cơ cân bằng

Những liệu pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y này cho phép các cơ tiến triển mà không thực sự chuyển cổ. Người tập đứng hay ngồi đều tập được.

Bài tập 1: Lồng hai tay ôm đằng sau đầu. Bây giờ bạn sẽ phải làm hai việc cùng một lúc là dùng tay đẩy đầu về phía trước trong khi cổ dụng lực để giữ nguyên vùng. Giữ nguyên phong thái trong 10 giây rồi nghỉ ngơi. Bạn phải thắt chặt các cơ bắp để giữ cổ ở vị trí trung lập. Lợi ích của bài tập là bạn có thể luyện cơ mà tạo ít áp lực lên đĩa đệm. việc này sẽ giúp tránh chấn thương khi tập.

Bài tập 2: Đặt hai bàn tay trước trán, cố gắng nghiêng đầu về phía trước, trong khi tay đẩy đầu ra sau. Giữ tư thế đầu trong 10 giây.

Đặt bàn tay phải lên thái dương, sử dụng tay còn lại giữ tay kia. Đầu nghiêng về vai phải trong khi vẫn ở vị trí trung lập bằng cách tay đẩy sang trái. Giữ tác phong trong 10 giây, thư giãn và làm lại với phía bên kia.

>>>> Mời các bạn đón đọc: Điều trị thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội hữu hiệu nhất

Ngoài việc ứng dụng bài tập thoát vị đĩa đệm đốt sống, người cần hợp tác với nhiều phương pháp khác để có phác đồ Điều trị liền mạch, hiệu quả tốt.