Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng ở người làm văn phòng

Bệnh lý thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ ở dân văn phòng

Do tính chất công việc của nhân viên văn phòng là ngồi lâu một chỗ, ít đi đứng vận động, làm việc với máy tính nhiều…nên thường mắc những bệnh đặc trưng của dân văn phòng như bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở dân văn phòng, bệnh về mắt, bệnh trĩ…

Bệnh thoát vị đĩa đệm ở dân văn phòng

Việc liên tục ngồi lâu, ít cử động, cực kỳ là tác phong ngồi cúi người về phía trước trong nhiều thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống. Khi đó, đĩa đệm có nguy cơ trượt ra ngoài vị trí lúc đầu và chèn ép dây thần kinh gây nhức âm ỉ ở vùng cổ, lan xuống vai, cánh tay gây tê mỏi tay.

triệu chứng nhận biết đầu tiên thường là đau nhức lưng, đau cổ lan xuống vai, tê mỏi chân tay, háng, rồi theo khoảng thời gian sẽ diễn tiến xuống chân hay rối loạn chuyển động cảm thấy phần thân dưới.




phải nói, thoát vị đĩa đệm đốt sống chẳng kiêng nể bất kể độ tuổi nào.Trong khi những người  làm những ngành nghề khác thường bị thoat vi dia dem cot song do nạn lao động, phải vác nặng, té ngã, thương tổn hay do tuổi tác thì nhân viên văn phòng lại quan yếu do ngồi một chỗ trong nhiều tiếng đồng hồ thường xuyên, không chuyển động. Họ cũng hay dư cân, bụng to. Những điều này làm đĩa đệm giữa hai cột sống cổ bị tăng áp lực, dễ thoát vị ra phía ngoài, chèn vào các dây thần kinh tủy sống và gây đau đớn.

>>> Dia chi dieu tri thoat vi dia dem o Ha Noi tot nhat

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng là nguyên nhân thông dụng gây nên trạng thái đau lưng ở những người làm công việc văn phòng với các biểu hiện điển hình như: đau vùng thắt lưng, đau và tê lan xuống mông, đùi và cẳng chân, bàn chân,…

Chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống chất lượng tốt nhất

Đa số người bệnh thoát vị đĩa đệm bắt đầu chữa bằng phương pháp vật lí trị liệu và sử dụng thuốc, trừ khi có tổn thương bệnh nặng, có liệt chân, tay phải can thiệp ngoại khoa ngay.




Việc chữa trị bảo tồn này có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Nếu may mắn kết luận tốt, tình trạng bệnh sẽ được tiến triển thấy rõ, hết viêm, sưng đau. Ngược lại, bệnh nhân cần chuẩn bị suy nghĩ cho các liệu pháp trị liệu có xâm lấn.

Đến nay, đại đa số người vẫn nghĩ chữa bằng vật lí trị liệu chỉ là tập theo những động tác nào đó. Thật ra, chữa trị vật lí trị liệu còn bao gồm việc dùng máy móc với các tia chiếu phù hợp, có công dụng hạn chế bị đau, chống co cứng cơ, giãn mạch, bổ sung chuyển hóa dinh dưỡng như kéo giãn đốt sống bằng hệ thống kéo giãn kỹ thuật số. những nhân viên văn phòng thấy vật lý trị liệu chất lượng tốt, giúp họ bớt hẳn tê đau cứng vùng cổ, lưng, tay, vai khi điều trị khoảng một tiếng đồng hồ mỗi ngày với các liệu pháp thích hợp.

>>>>> Mời bạn đọc đón xem: Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

ngăn ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Nhân viên văn phòng nên có các bài thể thao cho vùng cổ, lưng ngay tại ghế lao động. Sau mỗi tiếng, nên đứng dậy đi đứng, cử động nhẹ nhàng.Những người dư cân, đặc biệt là béo phì, bụng bự sẽ tăng nguy cơ võng cột sống thắt lưng, sau đấy gián tiếp tăng nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm.

Thay vì đến các quán nhậu sau giờ làm, nhân viên văn phòng nên chọn đăng ký một môn thể dục thể thao nhẹ nhàng mà mình yêu thích. tránh gây thay đổi tác phong đột ngột. Chẳng hạn, bạn quay ngoắt đầu khi nghe có tiếng gọi, bất ngờ quay vẹo cột sống cổ để lấy đồ mà không xoay cả người cũng có thể gây thoát vị đĩa đệm rồi. Hầu hết các chấn thương khi tập thể thao cũng do không khởi động, dẫn đến co cơ đột ngột.