Cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng tác động đốt sống lưng

đốt sống thắt lưng là chìa khóa của cuộc sống. Khi các thành phần cột sống cổ bị chèn lấn hoặc lệch lạc sẽ gây ra bệnh tật. ảnh hưởng đốt sống lưng đã được Bộ y khoa nghiên cứu, đánh giá một cách công nghệ khoa học & công nhận là cách chữa trị thoát vị đĩa đệm chất lượng tốt.

Trên cơ sở kế thừa tri thức y khoa gia truyền, những thế hệ lương y nước ta đã đúc kết ra cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất bằng ảnh hưởng cột sống. Phương pháp này gắn với tên tuổi của một vị lương y nổi tiếng lương y Nguyễn Tham Tán – người được coi có công đầu trong việc đúc rút, tổng kết thành lý luận để liệu pháp có thể ứng dụng sâu rộng trong thực tiễn.


Lương y Nguyễn Tham Tán (1915-2000) – người có công đầu trong nghiên cứu & vận dụng ảnh hưởng đốt sống cổ tại đất nước ta

Trong quá trình thực hành y nghiệp, danh y Nguyễn Tham Tán cực kỳ để ý vai trò của đốt sống thắt lưng với những cơ quan khác trong sức khỏe. Thầy cho rằng cột sống lưng là một thực thể, là tình trạng sinh lý mà đã là hiện tượng sinh lý thì tất yếu phải có trạng thái bệnh. Theo quan điểm này, danh y Nguyễn Tham Tán đi sâu nghiên cứu, hợp tác nhiều tài liệu của y học kinh điển cũng như nhiều y văn y khoa gia truyền để rút ra kinh nghiệm và lý luận cho mình, tiếp đó áp dụng trong thực tế điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng.


Bệnh từ đốt sống lưng mà ra

Các bậc hiền triết đã dậy “cột sống lưng là từ gốc của Chân Thận” Thận tàng tinh nên sinh ra Cốt. Cốt sản xuất Tủy. Tủy sinh ra Não. Não sản xuất Tinh. Tinh sản xuất Khí, Khí thúc đẩy Huyết để nuôi toàn bộ sức khỏe, bởi thế nhiều bệnh tình phát ra từ cột sống lưng.

>>>> Tìm hiểu thêm: Cach dieu tri thoat vi dia dem bang dong y o Ha Noi

Ảnh hưởng đốt sống có từ lâu đời ở Hà Nội và được truyền bá trong dân gian. Đây là cách chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng hết sức độc đáo được vận dụng trong cả y học kinh điển & y học gia truyền:

y khoa gia truyền: ảnh hưởng vào đốt sống cổ có thể tác động vào kinh mạch. Ví dụ như mạch Đốc xảy ra ở chính giữa cột sống, 2 kinh Túc thái dương bóng đái cũng chạy dọc theo đốt sống.

y khoa hiện đại: Dọc thần kinh cột sống là chuỗi hạch giao cảm và phó giao cảm. do đó ảnh hưởng cột sống lưng ngoài tác dụng chữa tại nơi, còn có công dụng chữa toàn thân.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng tác động cột sống lưng: day, rung, bóp, vuốt vào vùng cần ảnh hưởng

Từ qua các năm 1970 của thế kỷ trước, tại khoa phương pháp đông y Bệnh viện Bạch Mai, danh y Nguyễn Tham Tán đã trực tiếp khám và chữa trị hiệu quả tốt nhiều chứng bệnh không như nhau ở nhiều hệ bệnh trong đó có thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ.

bên cạnh đó cách chữa mổ hở Tây y bình thường khá phức tạp, tốn kém, thậm chí có biến chứng. Phương pháp tác động cột sống cổ song hành giải quyết cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống, người bệnh thấy sự tiến chuyển nhanh và chất lượng tốt. Những sai lệch về đĩa đệm thông qua day, rung, bóp, vuốt  sẽ được sửa đổi, trợ giúp đưa đĩa đệm về lại vùng ban đầu, kích thích lưu thông khí huyết.