Liệu pháp chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả phổ biến những năm vừa qua

Phương pháp trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm chất lượng tốt phổ biến những năm vừa qua
Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một hiện tượng đĩa đệm bị chuyển động ra ngoài chỗ lúc đầu ở bên trong đốt sống lưng, thường xảy ra sau các tác nhân sang chấn hoặc trên nền đĩa đệm bị thoái hóa, dứt rách, và trên lâm sàng thường xuất hiện chứng đau rễ thần kinh tọa. Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng có thể xuất hiện ở bất kỳ chố nào của cột sống cổ, nhưng gặp nhiều ở chỗ thấp của vùng cột sống lưng, trong Một vài trường hợp này sẽ gây ra chứng đau nhức vùng thắt lưng. Và khi thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng thắt lưng có đè ép vào các rễ thần kinh tọa sẽ gây chứng đau nhức cột sống lưng và đau lan xuống chân. Khi thoát vị ở vùng cổ, sẽ gây đau nhức cổ gáy. Nếu kết hợp ép dây thần kinh cánh tay sẽ gây đau cổ, vai và tay cùng bên bị chèn ép. Khi bị benh thoat vi dia dem dot song that lung nặng người bệnh sẽ có nhận thấy đau nhức lưng suốt đêm ngày, mỗi lần đi lại là thấy đau nhức khắp trong người, cóng tay chân và nếu bệnh tiến triển ở quy trình năng thì sẽ gây bệnh nhân teo cơ yếu liệt.
 
Về cách chữa thoát vị đĩa đệm hiểu quả nhất: ở quy trình đầu người bệnh cần ứng dụng xen kẽ việc nằm nghỉ trên nền cứng, làm nóng tại nơi bằng chiếu tia, xoa bóp. Dùng liệu pháp kéo nắn đốt sống lưng để làm giảm áp lực cho nó và giúp đẩy đĩa đệm về chỗ cũ; châm cứu để làm giãn cơ , huy động máu huyết đến các khối cơ, kiện thận; người bệnh cần tránh những động tác quá sức như vác nặng, cúi gập người… Ở quy trình nặng, người cần dùng thuốc giảm đau, dãn cơ hoặc tiêm corticoid tại chỗ.



Về vấn đề chung căn bệnh viêm khớp: Viêm khớp diễn ra khi sụn đệm các đầu xương trong khớp ngày càng bị bào mòn theo thời gian do lượng dịch khớp cạn kiệt, các lớp sụn này chà xát trực tiếp lên nhau khi vận động gây đau. Khi bề mặt nhẵn mịn của sụn khớp trở thành thô ráp , gây kích ứng. cuối, nếu sụn khớp này xẹp xuống toàn bộ có thể xương trên xương – đầu xương trở nên hư hỏng và các khớp xương trở nên đau đớn tăng lên. giai đoạn sau của bệnh viêm khớp sẽ gây ra các gai xương, gây chèn lấn các dây thần kinh, gây đau đầu, tê nhức tứ chi.

 
Theo phương pháp đông y:
 
Các bệnh liên quan đến xương khớp dù có sưng, nóng, đỏ, hay chỉ tê mỏi, nặng, ở các khớp thì đều thuộc chứng Tý, nghĩa là bế tắc không thông, dân gian gọi là phong thấp.
 
Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là do sức đề kháng của cơ thể không đầy đủ nên các yếu tố gây bệnh cùng phối hợp xâm phạm đến kinh lạc ở cơ, khớp. Hậu quả là sự vận hành của khí huyết bị tắc nghẽn, gây sưng đau hoặc tê mỏi, nặng ở một khu vực xương khớp hoặc toàn thân. Một số khác thì do chính khí hư suy vì mắc bệnh lâu ngày hoặc do cao tuổi, các chức năng hoạt động cơ thể suy yếu nên khí huyết giảm sút, không nuôi dưỡng được các cân mạch, gây thoái hóa xương khớp và đau.