Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng cần phải khiêng gì

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cần phải ăn kiêng gì?

Phải nói rằng đây là vấn đề mà nhiều độc giả chú ý và tìm kiếm để có một kiến thức để chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng chất lượng tốt nhất, tránh được các cơn đau nhức quay lại. Và cụ thể hơn là bạn đọc có khả năng cùng chúng tôi theo và tìm căn bệnh trong bài viết sau đây.

Nhiều bệnh nhân nghĩ rằng khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm chỉ cần kiêng ăn nhưng như vậy còn thiếu. Ngoài vấn đề kiêng khem trong ăn uống thì cũng cần quan tâm kiêng không tiến hành các hoạt động gây tác động đến bệnh thoát vị đĩa đệm nói riêng và bệnh cột sống nói chung.

>>>> Tìm hiểu thêm: Những nguyen nhan dau thoat vi dia dem cot song.


Bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng gì khi ăn uống?

Bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng rượu bia

Cần ít các loại thức ăn, đồ uống sau đây khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm.

Cần tránh tất tần tật đồ ăn làm tăng chất mỡ trong máu đều bất lợi cho người đang mắc bệnh cột sống cổ vì xúc tác phản ứng viêm tấy sẽ làm tăng dấu hiệu đau thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Bên cạnh đó những thức ăn này sẽ làm tăng cân không tốt cho người bệnh. vậy nên không chỉ thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm-bông mà ngay cả bánh kẹo cũng nên hạn chế dùng.



Không nên ăn những thực phẩm có lượng purin và fructozo cao như: cá trích, thịt gia súc, gan và thịt lợn muối.
Ít hoặc không cần các đồ uống có cồn như rượu, bia và các đồ uống có chứa nhiều cồn khác; Không nên hút thuốc sẽ làm tăng khả năng bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng gì khi vận động?

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ cần kiêng làm các tư thế sai

Đối với người bệnh thoát vị đĩa đệm thì cần chú ý một số yếu tốt sau để tránh gây tăng lần đau và tăng khả năng quay lại bệnh.

chú ý khi thay đổi tư thế, việc này rất thiết yếu vì điều này có khả năng làm bệnh nặng thêm.

>>> Mời bạn đón đọc thêm: Dia chi chua thoat vi dia dem o Ha Noi uy tin

- Khi chuyển vị trí từ nằm ngửa để ngồi dậy thì nên chuyển vị thế nằm nghiêng rồi từ từ ngồi dậy và ngược lại.

- Tránh các tư thế xấu khi khiêng vật nặng : Từ từ ngồi thẳng lưng xuống để khiêng vật nặng ( sử dụng lực của khớp chân chứ không dùng lực của đốt sống ).

- Không chạy nhảy : Vì đây là một trong những dạng tổn thương do sức ép nén, sức ép nén do vận hành chạy sẽ ảnh hưởng lên đĩa đệ

- Không nên đi xe xa đường sóc, mấp mô cũng là một trong những nguy cơ gây thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

- Không nên xách lệch người

- Không nên ngồi nhiều : Ngồi trong một nhiều thời gian quá ngắn hay dài đều gây căng thẳng đĩa đệm.Ngồi khiến áp lực đặt trực tiếp lên đĩa đệm cột sống cổ.

Trên đây là những thành phần cơ bản mà khi bạn bị thoát vị đĩa đệm cần hết sức lưu ý, nếu bạn chưa mắc bệnh thì cũng nên tiến hành để phòng bệnh một cách tốt nhất.