Chuẩn đoán và chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Trong xã hội hiện đại giờ đây, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ đang là một trong những bệnh lý khá phổ biến, tạo ra nhiều khó khăn và phiền toái cho những ai mắc phải. Tuy là một bệnh lý thông dụng nhất, được bắt gặp ở nhiều độ tuổi, giới tính không như nhau nhưng không ít người hiểu sai về nó và nhầm lẫn với đau thần kinh tọa.

Vài nét về đau rễ thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là 2 dây thần kinh lớn nhất từ xương chậu xuống 2 bên chân


Rễ thần kinh tọa bắt nguồn từ đám rối thần kinh cột sống lưng, chạy ra vùng mông theo mặt sau đùi xuống mặt sau cẳng chân đến gót chân và bàn chân. Vì là loại dây thần kinh dài nhất trong cơ thể, nên mỗi khi có vấn đề diễn ra với nó sẽ gây ra cảm thấy đau khắp vùng lưng, mông lan xuống cẳng chân và đến tận bàn chân. dây thần kinh tọa có khả năng bị nhân đĩa đệm thoát vị chèn lấn gây đau nhưng cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác như viêm dây thần kinh, thoái hóa đốt sống cổ.

=>> Các cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng



liệu pháp chữa trị đau dây thần kinh tọa thường là người phải vận hành đúng phong thái, ví dụ như nếu bạn đang liên tục chạy bộ, khi có hiện tượng đau rễ thần kinh tọa bạn sẽ phải dừng việc hoạt động ngay và tham khảo của thầy thuốc về biểu hiện của mình. Đôi lúc các biểu hiện không thật sự nguy hiểm nhưng bạn vẫn nên đến gặp các chuyên gia chuyên khoa vì đau dây thân kinh tọa nghiêm trọng không kém gì căn bệnh thoái hóa đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng là gì?

Thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng thắt lưng là bệnh lý liên quan đến vùng lưng và hông, thường xảy ra ở vùng cột sống thắt lưng. nguyên nhân gặp nhiều của bệnh lý này là do tuổi tác hoặc do đĩa đệm bị thoái hóa. hơn nữa, tổn thương xương sống cũng là một trong những lý do gây thoát vị. Khi lỏng bên trong của đĩa đệm trào ra khỏi thông qua những vết rách và nứt do chấn thương hoặc bị thoái hóa khiến đĩa đệm bị lệch ra phía ngoài, gây nên lồi đĩa đệm thậm chí làm hỏng đĩa đệm.

triệu chứng gặp nhất của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng là gì, đó là đau hoặc tê một vùng nhất định trên sức khỏe. Nếu như thoát vị đĩa đệm đè lên các dây thần kinh nó còn gây đau thần kinh tọa hoặc ít nhất cũng gây đau nhức lưng.

Chuẩn đoán và trị liệu thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là chụp cộng hưởng từ. Nếu có biểu hiện về bệnh lý này, bạn nên đến phòng khám hỏi ý kiến bác sĩ sớm nhất càng rất tốt, thường thì chuyên gia sẽ khuyên bạn chụp cộng hưởng từ để chẩn đoán thoát vị đĩa đệm. Xem thêm thông tin những loại thuốc được bác sỹ kê đơn bốc thuốc, click: thuốc trị bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm và đau rễ thần kinh tọa là 2 bệnh lý gây tác động lớn đến cuộc sống thường ngày và kết luận vận động. Phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa  là hãy tự đặt ra cho bản thân một lối sống phù hợp và lành mạnh.

Xem tiếp: cách chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội