Chẩn đoán và chữa thoát vị đĩa đệm cột sống tái phát

Chẩn đoán và điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống tái phát

Phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm cột sống để diệt trừ một phần hoặc hoàn toàn các đĩa lồi. Nhưng những cơn đau nhức lưng do đĩa đệm bị thoát vị có thể quay lại sau khi giải phẫu. Câu hỏi đặt ra là: Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm từ đâu?

>>> Dia chi chua thoat vi dia dem bang dong y o Ha Noi

Đó có phải là đĩa đệm giải phẫu lại thoái hóa, mô sẹo gây nên Sau đó tiêu hủy đĩa hay thoát vị đĩa đệm ở chỗ mới ?

Nhiều người đã thoát khỏi đau đớn sau mổ nhưng điều này không đồng nghĩa với việc khỏi bị trở lại bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống trong tương lai. Các thành phần nguy cơ cố định đó là tuổi tác, già theo tuổi thì thoái hóa cũng tăng, nên cần phải có Chế độ dinh dưỡng hợp lý (giàu tinh chất), tránh béo phì để giảm tải lên cột sống thắt lưng; tập các môn thể dục thể thao nhè nhẹ, hợp lý, tránh các động tác xoắn vặn hoặc bê mang vác nặng. Sau mổ không có nghĩa là căn bệnh sẽ khỏi hoàn toàn, không đúng tập luyện nên yếu tố tập chuyển động theo chỉ dẫn một cách hợp lý là rất cần thiết, giúp tránh cả trở lại.



Chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ trở lại như thế nào?

Có 5% đến 15% người bệnh tái phát thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ sau 6 tháng hoặc lâu hơn khiến bệnh nhân hoang mang, lo lắng. Mức độ tái phát phụ thuộc vào kết quả của lần mổ trước cũng như chương trình hoạt động mỗi ngày. Bị thoát vị đĩa đệm đốt sống bạn cần tránh cách vận hành mạnh ở cột sống cổ, lưng.

>>> Phong kham chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan hieu qua

Nếu đó là các mô sẹo, mổ hở nhiều hơn chỉ khiến tình hình tệ thêm.Nhưng nếu chỉ là một ít đĩa đệm đã được gỡ bỏ và hiện nay phần còn lại của nó đã bị thoát vị thì giải phẫu lần hai có thể là thiết yếu. Đối với những người bệnh có cột sống thắt lưng không ổn định (di chuyển qua lại hoặc chấn thương), giải phẫu có thể được chỉ định, sử dụng thuốc trị nhức lưng, thoái hóa.Đây là hiện tượng có nhiều khả năng phát triển ở những người bệnh có nhiều đĩa đệm bị thoát vị.Với bất kỳ cuộc mổ hở nào dù là lần đầu hay nhiều lần luôn tiềm ẩn các biến chứng:


Tỷ lệ hiệu quả khoảng 95%. 5% có thể trở lại thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Rách màng cứng gây rò rỉ dịch não tủy. việc này xảy ra ở 1% đến 2% các ca phẫu thuật và không làm thay đổi kết quả giải phẫu.

Hậu phẫu người bệnh có thể được yêu cầu nằm yên từ một đến hai ngày để cho nơi rò rỉ đóng lại

thương tổn rễ thần kinh

Rối loạn tự chủ ruột / bóng đái

Xuất huyết

Nhiễm trùng

Người bệnh cần cân nhắc kỹ càng và tham khảo chuyên gia trước lúc quả quyết có mổ hở lần hai hay không. Người bệnh còn nhiều liệu pháp chữa trị khác chất lượng tốt ít gây hại như thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, chữa các bệnh đau lưng.